Hệ Thống Cần Trục Được Chế Tạo Riêng Của Công Ty Gas Ả Rập Saudi Để Thay Thế Bộ Lọc

taitai 2.4.2024 11:20

Trường hợp mà Dongqi Crane sẽ chia sẻ hôm nay là một cần trục được tùy chỉnh cho một công ty khí đốt tự nhiên ở Ả Rập Saudi. Khách hàng khí đốt ở Ả Rập Saudi tinh chế khí tự nhiên thông qua quy trình lọc đặc biệt để tạo ra nhiên liệu có thể sử dụng được trên sa mạc Ả Rập Saudi. Trong trạm lọc, có hai đến bốn tháp 24m (mỗi tháp có đường kính 3m) di chuyển vật liệu qua các bộ phận cần được thay thế thường xuyên. Mỗi tháp nặng 16 tấn Mỹ và phải tháo nắp tháp để tiếp cận bộ lọc.

Table of Contents
Giải pháp cổng trục nâng vật liệu trên sàn cao 24m
Những gì chúng ta có thể học hỏi từ này
Giải pháp cổng trục nâng vật liệu trên sàn cao 24m
cover
gantry crane in 24m platform
Các kỹ sư của Công ty Crane đã thiết kế hệ thống nâng và di chuyển ngang bằng cách sử dụng 19 xe đẩy có ba kích cỡ khác nhau và tám cần trục.

Nhiệt độ cao đòi hỏi công ty cần cẩu phải xây dựng một hệ thống “siêu nặng” có khả năng chịu được nhiệt độ lên tới 50°C. Nó cũng phải có khả năng chịu được cát, bụi và được thiết kế để hoạt động không có tia lửa điện trong môi trường dễ cháy nổ, tuân thủ các yêu cầu ATEX Loại 2.

Các kỹ sư đã lắp đặt các khung giàn trên bệ 24m của mỗi trạm lọc và đảm bảo chúng di chuyển trên bệ bằng đường ray.

Trục dẫn động cung cấp năng lượng cho chuyển động của xe đẩy và phân phối công suất của động cơ chuyển động cho hai bộ truyền động chuyển động.

Xe đẩy được tháo ra cùng với nắp tháp để cho phép tời tiếp cận bên trong tháp. Sau khi nắp được tháo ra, giàn sẽ trượt vào vị trí phía trên lỗ mở. Hai tời dây của công ty cẩu đã nâng bộ lọc ra khỏi tháp.

Giàn di chuyển đến vị trí lấy ở cuối đường ray và tời hạ bộ lọc bị ô nhiễm xuống đất một cách an toàn và nhặt bộ lọc mới.

Cần trục đưa bộ lọc mới vào vị trí phía trên tháp và tời sẽ lắp bộ lọc sạch vào đúng vị trí.

Sau khi bộ lọc đã được thay thế thành công, xe đẩy sẽ vận chuyển chính xác nắp trở lại vị trí trên đỉnh tháp để có thể vặn chặt nắp.

Công ty cần cẩu và khách hàng đã làm việc cùng nhau trong chín tháng để lập kế hoạch và thiết kế hệ thống nâng và di chuyển đặc biệt. Toàn bộ dự án để cài đặt mất một năm.

Những gì chúng ta có thể học hỏi từ này
Nội dung công việc của cần trục trong trường hợp này không có gì đặc biệt nhưng môi trường làm việc tương đối khắc nghiệt. Nếu Dongqi Crane thiết kế giải pháp cầu trục cho công ty này, chúng tôi tin rằng cần phải chú ý đến những điểm sau.

Khả năng thích ứng với môi trường: Khí hậu của Ả Rập Saudi nóng và khô, môi trường sa mạc có thể đặt ra những yêu cầu đặc biệt đối với thiết bị cơ khí. Kết cấu kim loại và vật liệu của cần trục cần có khả năng chịu được tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt như nhiệt độ cao, bão cát, đồng thời cần thực hiện các biện pháp chống ăn mòn thích hợp để tránh cát bụi ăn mòn thiết bị.
Khả năng chuyên chở và độ ổn định: Do đặc điểm hoạt động của các công ty khí đốt tự nhiên, cần trục có thể cần phải chở hàng hóa nặng hơn. Vì vậy, việc thiết kế phải đảm bảo cần trục có đủ khả năng chịu tải và độ ổn định đáp ứng yêu cầu công việc. Việc thiết kế đường ray cũng cần đặc biệt chú ý đến khả năng chịu tải và độ ổn định để đảm bảo an toàn cho cần trục trong quá trình vận hành.
Độ chính xác và hiệu quả: Độ chính xác của cần trục là rất quan trọng đối với hiệu quả và sự an toàn của nó. Trong thiết kế, cần chú ý đến độ phẳng và độ chính xác của đường ray cũng như tốc độ vận hành và độ chính xác điều khiển của cần trục để đảm bảo có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác và hiệu quả.
Hiệu suất an toàn: Cần trục cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn khi vận hành. Các yếu tố an toàn khác nhau cần được xem xét trong quá trình thiết kế, chẳng hạn như ngăn chặn các vật thể rơi xuống và làm bị thương người, cũng như ngăn chặn cần trục rung lắc và không ổn định. Ngoài ra, cần lắp đặt các phương tiện bảo vệ an toàn cần thiết như lan can an toàn tạm thời, v.v..
Bảo trì và đại tu: Xem xét vị trí địa lý và điều kiện khí hậu của Ả Rập Saudi, việc bảo trì và đại tu cần trục có thể tương đối khó khăn. Vì vậy, khả năng bảo trì và dễ dàng sửa chữa của thiết bị cần được xem xét khi thiết kế để có thể sửa chữa, thay thế các bộ phận kịp thời khi có sự cố.
Hệ Thống Cần Trục Được Chế Tạo Riêng Của Công Ty Gas Ả Rập Saudi Để Thay Thế Bộ Lọc